มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมกิจกรรมวันนวมินทรมหาราช จ.อุบลฯ


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 15 ตุลาคม 2567 , 09:00:46     (อ่าน 17 ครั้ง)  



          วันที่ 13 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) โดย รศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มอบหมายให้ ผศ.ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ นำบุคลากร ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลและพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดย พิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล รับเกียรติจาก นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และนำผู้เข้าร่วมพิธีร่วมพิธีตักบาตร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  ณ วัดมหาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

          และพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม "วันนวมินทรมหาราช" โดยมี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน นำ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัด วางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมนำกล่าวอีกในพระมหากรุณาคุณ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยนานัปการ ณ หอประชุมจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

          ทั้งนี้ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 8 ปี หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้กําหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่า “วันนวมินทรมหาราช" ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 รับทราบการกําหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็น “วันนวมินทรมหาราช” ในการนี้ รัฐบาลได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมเนื่องใน วันนวมินทรมหาราช ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ




SDG Hashtag : #SDG1 #SDG16