มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มอบ. จับมือศูนย์บริการวิชาการที่ 6 จ.อุบลฯ จัดอบรมอนุรักษ์พลังงาน ขับเคลื่อนนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 14 สิงหาคม 2567 , 09:59:45     (อ่าน 8 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานบริหารกายภาพและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการที่ 6 จังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการถ่ายทอดและเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานให้กับ บุคลากร ภาคโรงงานอุตสาหกรรม อาคารภาคธุรกิจ และอาคารภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567ในวันที่ 13สิงหาคม 2567ณ ห้องประชุมศรีเมืองใหม่ โดยรับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกรียงศักดิ์ แก้วกุลชัย รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

          ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นั้นตระหนักถึงการอนุรักษ์พลังงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำประปาก็ตาม ซึ่งในอนาคต มหาวิทยาลัยจะเป็นส่วนสําคัญในการผลักดันและส่งเสริมการลดใช้พลังงาน ดังนั้น มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จึงมีนโยบายในการอนุรักษ์พลังงานและมีแผนกลยุทธ์ด้านพลังงานสิ่งแวดล้อม สุขอนามัยและความปลอดภัย (2566-2570) โดยมีการดำเนินโครงการ กิจกรรม ได้แก่ การปรับปรุงอาคารให้ลดการใช้พลังงานปรับเปลี่ยนเป็น smart Building การใช้พลังงานทางเลือกมาตรการด้านการประหยัดพลังงาน เป็นต้น เพื่อขับเคลื่อนไปสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว        

          เพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้ร่วมมือกับศูนย์บริการวิชาการที่ 6 จังหวัดอุบลราชธานี จัดการถ่ายทอดและเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานให้กับบุคลากรภาคโรงงานอุตสาหกรรม อาคารภาคธุรกิจ และอาคารภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับมาตรการในการอนุรักษ์พลังงาน และการประยุกต์ใช้พลังงานทดแทนในโรงงานอุตสาหกรรม อาคารภาคธุรกิจ และอาคารภาครัฐ




Tag อื่นๆ :