มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มอบ. จับมือ เทศบาลเมืองวารินชำราบ จัดกิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชนสัมพันธ์ แก่ 5 โรงเรียนในพื้นที่


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 7 สิงหาคม 2567 , 09:19:14     (อ่าน 44 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ เทศบาลเมืองวารินชำราบจัดโครงการค่ายผู้นำเยาวชนสัมพันธ์ ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมพวงพะยอม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองวารินชำราบ จำนวน 5 สถานศึกษา ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองตาโผ่นมิตรภาพที่ 5 โรงเรียนวารินวิชาชาติ โรงเรียนเทศบาลบ้านสุขสำราญ โรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 73 คน

         โดย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ร่วมสนับสนุน บุคลากร ในการเป็นวิทยากร และนักศึกษาจิตอาสา จากงานวินัยและสวัสดิภาพนักศึกษา สำนักงานพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้การอบรมและจัดกิจกรรมในหัวข้อ การเป็นผู้นำที่ดี มีจิตอาสา ,กฎหมายที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน ,การฝึกระเบียบแถวเบื้องต้น ,การฝึกการปฏิบัติพยาบาลพื้นคืนชีพ (CPR) และแจ้งเหตุ ,การจัดการด้านสุขภาวะที่ดีของวัยรุ่นในสังคมสมัยใหม่ ,การฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีผ่านกิจกรรมสันทนาการ ,การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ตลอดจนการออกกำลังกายเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ  โดยมี นางสาวสุมุนาท หาญวงศ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา เทศบาลเมืองวารินชำราบ คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

         นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้แสวงหาความร่วมมือ และสร้างภาคีเครือข่ายดำเนินงาน สนับสนุนด้านการจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษา และสร้างโอกาส อีกทั้งเป็นการ พัฒนา และยกระดับ ด้านการศึกษา และสังคม อันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประเทศชาติและสังคมไทย ให้อยู่ดี มีสุขต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย สำนักงานพัฒนานักศึกษา

เรียบเรียงเผยแพร่ เทอดภูมิ ทองอินทร์ นักประชาสัมพันธ์ 




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :