มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมแสดงความยินดี นักศึกษา/บุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 , 17:14:20     (อ่าน 284 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมแสดงความยินดี

นักศึกษา/บุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

------------------------------

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดกิจกรรมแสดงความยินดีกับนักศึกษา/บุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารและบุคลากรร่วมแสดงความยินดีชื่นชมในความสำเร็จของนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา ทั้งนี้ อธิการบดีได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาท พร้อมมอบของที่ระลึกแทนคำขอบคุณนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษาที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งร่วมชื่นชมความสำเร็จที่นักศึกษาและอาจารย์เสียสละเวลา อดทน มุ่งมั่น ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการฝึกฝนจนประสบความสำเร็จ และได้รับรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน พร้อมทั้งบันทึกภาพเป็นที่ระลึก เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมพิบูลมังสาหาร สำนักงานอธิการบดี

          สำหรับการจัดกิจกรรมแสดงความยินดีกับนักศึกษา/บุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยครั้งนี้ มีนักศึกษา/บุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ดังนี้

คณะบริหารศาสตร์

1. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ระดับประเทศ

          ผลิตภัณฑ์ Mild Mousse ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสูตรไม่ใช้น้ำ จากการแข่งขันโครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ครั้งที่ 11 Research to Market Thailand : R2M 2023 ระดับประเทศ ประจำปี 2566 สนับสนุนโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

    ทีม เงินขวัญถุง   

          สมาชิกในทีม

1. นายธนากรณ์               เทพารักษ์  ชั้นปีที่ 3 สาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารศาสตร์

2. นางสาวการะบุหนิง        แสนไชย   ชั้นปีที่ 3 สาขาการบริบาลทางเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์

3. นางสาววริศรา             ไชยรักษ์   ชั้นปีที่ 3 สาขาการเงินและการลงทุน คณะบริหารศาสตร์

4. นายฐาปกรณ์               ทองเหลือ  ชั้นปีที่ 3 สาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารศาสตร์

5. นางสาววิชณี               แสงชาติ   ชั้นปีที่ 3 สาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารศาสตร์

อาจารย์ที่ปรึกษา

1. อาจารย์ชวพจน์  ศุภสาร

2. ผศ.กมลพร  นครชัยกุล

          สำหรับการแข่งขันโครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ครั้งที่ 11 Research to Market Thailand : R2M 2023    ระดับประเทศ ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์การจัดโครงการครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการนำงานวิจัยและนวัตกรรมไปต่อยอดเพื่อการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ผ่านการประกวดแข่งขันแผนธุรกิจจากงานวิจัย ทั้งนี้ ในปี 2567 มีนักศึกษาผ่านเข้ารอบ 22 ทีม จาก 16 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดย อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำทีมนักศึกษาตัวเเทนภาคอีสาน เข้าแข่งขัน 2 ทีม ได้แก่ ทีม Miracle ผลิตภัณฑ์ CoriGuard ผงชงพร้อมดื่มที่มีส่วนผสมจากผักชี และ ทีม เงินขวัญถุง ผลิตภัณฑ์ Mild Mousse ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสูตรไม่ใช้น้ำ ผลปรากฏว่า ทีม เงินขวัญถุง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จัดโดย อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

2. นายภูมินทร์  อุดมศิลป์นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาบัญชี คณะบริหารศาสตร์ ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่

          - รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จากการแข่งขันประกวดคลิปสั้น ภายใต้แนวคิดรณรงค์สมัครใจตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 และได้เดินทางไปรับรางวัลพร้อมประกาศเกียรติบัตร โดยมี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เป็นผู้มอบรางวัล และมี ผบ. เหล่าทัพทั้ง 4 เหล่าทัพและทหารผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับเหล่าทัพเป็นสังขีพยานเมื่อในวันศุกร์ที่ 5เมษายน 2567ณ ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

          - รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 3จากการแข่งขันโครงการ การสนับสนุนการใช้สื่อ Social Media เพื่อสร้างไอเดียการตลาดยุคดิจิทัล ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.)และร่วมมือกันกับมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ภายใต้หัวข้อ “กระตุ้นเศรษฐกิจไทยสร้างความเท่าเทียมในสังคมผ่านดิจิทัลเพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านเศรษฐกิจและสังคม” สำหรับการประกวดครั้งนี้ นักศึกษาได้ส่งผลงานเข้าประกวด สามารถผ่านเข้ารอบแรกมาได้อันดับที่ 4ในหัวข้อการแข่งขันคือ “ของดีประจำถิ่น” จากนั้นได้เข้าร่วมกิจกรรม Work Shop ที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ(อพวช) จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 - 6กุมภาพันธ์ 2567ที่ผ่านมา ต่อมานักศึกษา ได้ผลิตสื่อผลงานเพื่อส่งในรอบFinal และได้ประกาศผลผ่านเข้ารอบ ได้อันดับที่1ในรอบ Final และนักศึกษาได้เดินทางมาเพื่อPresents ผลงานของตนเอง เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมจูปิเตอร์ 12อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี  

คณะศิลปศาสตร์

1. รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น (The Best Presenter) ระดับชาติและนานาชาติได้แก่

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี  ศรีคำ อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการพัฒนาสังคม ได้รับรางวัลนำเสนอบทความดีเด่น (The Best Presenter) ระดับชาติและนานาชาติ จากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติคณะศิลปศาสตร์ ครั้งที่ 3 จัดโดย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

2. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง อันดับ 1 เดี่ยวฆ้องวงเล็ก

          2.1 นายมิตต  ทรัพย์ผุดอาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          2.2 นายพัน  พงษ์ผล อาจาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          2.3นายเจตพิพัฒน์  พิมพ์ประจิตร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          จากงานคล้ายวันพิราลัยสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ประจำปี 2567 จัดโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 27 - 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา  

3. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง อันดับ 1 เดี่ยวฆ้องวงใหญ่ ได้แก่

          3.1นายมิตต ทรัพย์ผุด อาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          3.2นายพัน พงษ์ผล อาจาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          3.3นายนันทภพ  ยืนยิ่ง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          จากงานคล้ายวันพิราลัยสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ประจำปี 2567 จัดโดย  มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 27 - 28 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา

4. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง อันดับ 8 เดี่ยวขลุ่ยเพียงออ

          4.1 นายมิตต  ทรัพย์ผุด อาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          4.2 นายพัน  พงษ์ผล อาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          4.3 นายพรหมมาศ  พวงแสงนักศึกษาชั้นปี ที่ 2 หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา

          จากงานคล้ายวันพิราลัยสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ประจำปี 2567 จัดโดย  มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 27 - 28 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา

ประมวลภาพกิจกรรมแสดงความยินดี https://drive.google.com/drive/u/0/folders/19IELcD8vEwHJQU0LEy4BWl1dGRiLyFOA

------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ภาพ/ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :