มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มอบ. เปิดแหล่งเรียนรู้ ต้อนรับนักเรียน SMTE เครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง กลุ่ม 2


โพสต์โดย : สรายุทธ ดวงตา     วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 , 16:02:18     (อ่าน 40 ครั้ง)  



               มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ดร.อนุสรณ์ บรรเทิง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศทางการศึกษา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ นำบุคลากร และนักศึกษาให้การต้อนรับ ครู และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โครงการห้องเรียนพิเศษ ฯ SMTE กลุ่มเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง กลุ่ม 2 จำนวน 14 โรงเรียน ในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 420 คน  เข้าศึกษาเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของมหาวิทยาลัย ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ยาและสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ โรงงานต้นแบบ โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ UBU Maker Space สำนักวิทยบริการ และนิทรรศการ และศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อพสธ) สำนักวิทยบริการ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

     ดร.อนุสรณ์ บรรเทิง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศทางการศึกษา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งนับจนถึงวันนี้ ก่อตั้งมาได้ 34 ปี และมีความตั้งใจที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในอาเซียนที่ยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่สังคม โดยได้ดำเนินงานผ่าน 4 พันธกิจ คือ การศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  เพื่อตอบสนองการจัดการศึกษาสำหรับอนาคต มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ตั้งแผนยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพอย่างโดดเด่น และพัฒนาการเรียนรู้สำหรับคนทุกช่วงวัย ผ่านการสร้างหลักสูตรพันธุ์ใหม่ หลักสูตรบูรณาการศาสตร์ การส่งเสริมการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (Personalized Curriculum) โครงการเรียนล่วงหน้า การส่งเสริมบรรยากาศความเป็นนานาชาติ และสร้างบัณฑิตให้มีความเป็นผู้ประกอบการ โดยปัจจุบันมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดการเรียนการสอนทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอก ใน 3 กลุ่มสาขาวิชา ทั้งด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

     ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มุงสร้างบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูง มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ สามารถปฏิบัติงานได้จริงเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรม สร้างองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจ และสังคม บริการวิชาการ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของสังคม ภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมวัฒนธรรม และภูมิปัญญาอีสานใต้อย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ

ลิงค์ภาพ โดยงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 

https://drive.google.com/drive/folders/1wt4Wug3ftLwBfKBwOB37Sgbi0zEGRLd5?usp=sharing




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :