มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




UBU Pride Month 2024 สีสันความหลากหลายและส่งเสริมความเท่าเทียม


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 , 11:36:24     (อ่าน 97 ครั้ง)  



             มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยองค์การนักศึกษา ร่วมกับสโมสรนักศึกษาทุกคณะ จัดโครงการ UBU Pride Month 2024 สนับสนุนให้มีพื้นที่แสดงออกทางความคิดและเสรีภาพในการดำเนินชีวิตภายในสังคมอย่าง เท่าเทียม โดยมี บุคลากร ชุมชน และนักศึกษาจาก 10 คณะ 1 วิทยาลัย จำนวนกว่า 500 คน ร่วมเดินขบวนพาเหรด ถือป้าย แต่งกายสีสันตามแฟชั่น แสดงถึงความรัก ความเท่าเทียม และความเสมอภาค ระยะทาง 2 กม. เส้นทางจากหน้ามหาวิทยาลัยผ่านคณะต่างๆ พร้อมร่วมพิธีเปิด ณ ลานสันทนาการ 70 ไร่ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา บุญจูง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธาน และ นายสรณ์สิริ พิณยะพงษ์ ประธานฝ่ายเทคโนโลยีและดิจิทัล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา   

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา บุญจูง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของคนทุกเพศมีความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน สนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Soft Power ของรัฐบาล โดยกำหนดแนวทางการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางเพศและจัดกิจกรรมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรม UBU Pride Month 2024 นอกจากส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ยังสนับสนุน SDG 5 Gender Equality ด้านความเท่าเทียมทางเพศ อีกด้วย  โครงการ UBU Pride Month 2024 นับเป็นโครงการต่อเนื่อง ที่องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 สนับสนุนในการเปิดพื้นที่แสดงออกทางความคิดและเสรีภาพในการดำเนินชีวิตภายในสังคมอย่าง เท่าเทียม การแสดงออกถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมของผู้คนในสังคม แสดงออกทางความคิด การส่งเสียงและเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม การแสดงความหลากหลายในด้านอาหารนานาชาติ และการมีส่วนร่วมในการผลักดันความหลากหลายทางสังคม อีกด้วย

          สำหรับกิจกรรมในงาน UBU Pride Month 2024 นอกจากร่วมเดินพาเหรด ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที การประกวดการแต่งกาย การแสดงดนตรี โชว์บอลลูน Pride Month การออกร้านจำหน่ายจำหน่ายซุ้มอาหารที่หลากหลาย บรรยากาศเป็นไปด้วยสีสันแห่งความสุข สนุกสนานและประทับใจ

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว