มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ผู้บริหาร-นศ.มอบ.ร่วมต้อนรับ เอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในโอกาสเยือนมหาวิทยาลัย แลกเปลี่ยน และหารือความร่วมมือ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 27 มิถุนายน 2567 , 12:43:55     (อ่าน 111 ครั้ง)  



        มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ แก้วกุลชัย รองอธิการบดีฝ่ายบริหารให้การต้อนรับ นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก (Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนและหารือความร่วมมือร่วมกับผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาในประเด็นต่างๆ ซึ่งเน้นย้ำถึงพันธกิจมหาวิทยาลัยในการสร้างความเข้มแข็ง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและความร่วมมือทางวิชาการแลกเปลี่ยนมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐอเมริกา ตลอดจนความสำคัญของการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการศึกษา  โดยมี ดร.ศิริพร จันทนสกุลวงศ์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์ ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และการศึกษานานาชาติ  ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจ ได้แนะนำภารกิจด้านการบริหารของมหาวิทยาลัย นำมาซึ่งความร่วมมือต่อไปในอนาคต ณ ห้องประชุม Pol 116 คณะรัฐศาสตร์ เมื่อวันที่ 26มิถุนายน 2567ที่ผ่านมา

        สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความร่วมมือในด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่น และการสร้างความตระหนักถึงสิทธิ เสรีภาพ และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงภูมิภาคอากาศในอีสาน โดยการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีกับ มหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงที่ผ่านมี มีบุคคลากรจาก จาก University of Hawai จากมหาวิทยาลัยฮาวาย (University of Hawaii at Manoa) ประทศสหรัฐอเมริกาที่เข้าร่วมโครงการ UBU-UH Project 2024กับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการเป็นผู้ฝึกสอนและฝึกอบรมภาษาอังกฤษให้กับบุคลากร และ นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นอกจากนี้ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้รับคัดเลือก เข้าร่วม YSEALI Academic Fellowship เดินทางไปศึกษาในมหาวิทยาลัยในอเมริกาเป็นเวลา 5สัปดาห์ มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้รับทุน Global Undergraduate Exchange Program (Global UGRAD) ไปศึกษาในมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1ปี และมีนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของอีสานในการเข้าร่วมโครงการ Citizen-centric Youth Incubator ที่จัดโดย United States Agency for International Development (USAID) อีกด้วย

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว