มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จัดพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอ จิตอาสา แก่ บุคลากร นักศึกษา


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 , 17:02:57     (อ่าน 47 ครั้ง)  



          วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน  โดยมีผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษาเข้ารับสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 110 คน
 
          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้น้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทานซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาใช้ในการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาและกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ส่งผลให้นักศึกษาเป็นผู้มีจิตสาธารณะ เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม พร้อมช่วยเหลือผู้อื่น ชุมชน และสังคมตามแต่โอกาสและความสามารถตามแต่ละบุคคล
 
          เพื่อสนองพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้เปิดรับสมัครบุคลากรและนักศึกษาเพื่อเป็นจิตอาสาพระราชทาน ระหว่างวันที่ 15 - 23 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ6รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจึงได้จัดพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้แก่กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ไว้เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความเสียสละ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ สติปัญญา และอุทิตตนในการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป



SDG Hashtag : #SDG1 #SDG16

Tag อื่นๆ :