มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มอบ.ร่วมจัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2567


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 , 17:20:40     (อ่าน 228 ครั้ง)  



               ชมรมส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) จัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ประจำปี 2567  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ แก้วกุลชัย รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายภานุพงษ์ ไพราม ประธานชมรมส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวรายงาน โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา  บุญจูง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมเป็นเกียรติและมอบเหรียญรางวัลนักกีฬาในครั้งนี้ด้วย มีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน จาก 29 สโมสรทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับความสนใจผู้เข้าร่วมชมและเชียร์จำนวนมาก ณ สระว่ายน้ำสมจิตต์ ยอดเศรณี มหาวิทยาลัยลัยอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2567

           การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือประจำปี 2567 นับเป็นการแข่งขันระดับประเทศ เป็นสนามแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านกีฬาว่ายน้ำ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นักกีฬาได้ทดสอบการฝึกซ้อมในรอบปี สามารถนำสถิติในการแข่งขันเข้าแข่งขัน ในระดับชาติ และนานาชาติต่อไป โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีนักศึกษา ชั้นปีที่ 3-4 หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกพลศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ร่วมเป็นผู้ช่วยกรรมการตัดสิน และอำนวยความสะดวกตลอดการจัดงานอีกด้วย  

             ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมและเชียร์นักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ณ สระว่ายน้ำสมจิตต์ ยอดเศรณีระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2567

                                                                     เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag : #SDG4