มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ นำนักศึกษารับทุนการศึกษา จากมูลนิธิทุนศึกษาสร้างฝัน ร่วมกิจกรรม Open House Open โฮม เขื่อนสิรินธร


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 , 00:43:56     (อ่าน 223 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ นำนักศึกษารับทุนการศึกษา จากมูลนิธิทุนศึกษาสร้างฝัน

ร่วมกิจกรรม Open House Open โฮม เขื่อนสิรินธร

----------------------------------

           มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ  สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ นางสาวรมิตา  ผูกรักษ์ หัวหน้างานสวัสดิการนักศึกษา พร้อมบุคลากรงานสวัสดิการนักศึกษา สำนักงานพัฒนานักศึกษานำนักศึกษาร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา จากมูลนิธิทุนศึกษาสร้างฝัน (Create Your Future Foundation) ประจำปีการศึกษา 2567 จำนวน 52 ทุน ทุนละ 20,000 บาท และร่วมกิจกรรม Open House Open โฮม เขื่อนสิรินธร” เพื่อโอกาสให้นักศึกษาทุนเข้าเยี่ยมชมเส้นทางเดินชมธรรมชาติ(Nature Walkway) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร โดยมี นายสังวาล  พรมสำลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 พร้อมคณะผู้บริหารและทีมบุคลากรโรงไฟฟ้าเขื่อนสิริธร ให้เกียรติในการต้อนรับและอำนวยความสะดวกการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่ นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ  สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ได้รับเกียรติกล่าวให้โอวาทนักศึกษาผู้รับทุนทั้ง 2 สถาบัน เมื่อวันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมอาคารช้างน้อย เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

           ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ  สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งในความเมตตาของมูลนิธิทุนศึกษาสร้างฝัน ที่ได้มอบทุนการศึกษาให้นักศึกษามหาวิทยาลัยมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 จำนวน 20 ทุน ๆ ละ 20,000 บาทเป็นทุนต่อเนื่องให้จนสำเร็จการศึกษา ให้มาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี เป็นระยะเวลา 7 ปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,470,000 บาท (สี่ล้านสี่แสนเจ็ดหมื่นบาทถ้วน) ปัจจุบันมีจำนวนทุน 52 ทุน ทุนการศึกษานี้เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจใฝ่หาความรู้ สามารถศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษา และนำความรู้ที่ได้กลับไปพัฒนาตนเอง ครอบครัว และสังคม

           มหาวิทยาลัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักศึกษาที่ได้รับทุนจะใช้จ่ายเงินทุนการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการศึกษา เป็นคนดีมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ในนามของมหาวิทยาลัย ขอขอบพระคุณมูลนิธิทุนศึกษาสร้างฝัน เป็นอย่างสูงที่ได้สนับสนุนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนในระดับอุดมศึกษา เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญพัฒนาคุณภาพชีวิต และประเทศในอนาคตต่อไป

--------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ภาพ/ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :