มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมจิตอาสาวันพ่อแห่งชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 4 ธันวาคม 2564 , 00:16:02     (อ่าน 972 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมจิตอาสาวันพ่อแห่งชาติ

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9

--------------------------------------

          เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 สำนักงานพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดกิจกรรม “จิตอาสาวันพ่อแห่งชาติ” ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นประธานเปิด พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำนวน 200 คน ร่วมกิจกรรมและ นายวันชัย  ติวสูงเนิน ประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ทำความสะอาด ตัดหญ้า และเก็บขยะ ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบสำนักงานอธิการบดี 1 กลุ่มที่ 2 ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบสำนักงานอธิการบดี 2 กลุ่มที่ 3 ล้างพื้นที่ลานหินสีอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา และกลุ่มที่ 4 ทำความสะอาด ตัดหญ้า และเก็บขยะ ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบโรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมจิตอาสาโดยนักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทุกคนต่างมาร่วมกิจกรรมด้วยใจ ในการทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองสิริราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ องค์ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ ใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ด้วยทศพิธราชธรรม พระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย และพระสติปัญญา เพื่อดับทุกข์ร้อนแก่ปวงพสกนิกร พระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาอันเปี่ยมล้นในพระราชหฤทัยประจักษ์แจ้ง และประทับอยู่ในใจของปวงประชาสืบไป 

         นอกจากนี้ กิจกรรมจิตอาสา ยังเป็นส่วนหนึ่งของการจัดเตรียมสถานที่ และเตรียมความพร้อมจุดต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยให้สวยงาม เพื่อพร้อมที่จะต้อนรับพี่บัณฑิต รุ่นที่ 30 และคณะญาติที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับพี่ ๆ บัณฑิตในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2563 ในวันพุธที่ 15 ธันวาคม 2564 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่จะถึงนี้ และเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้ด้วย

--------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ข่าว/ภาพ ร่วมกับทีมงานจิตอาสา ม.อุบลฯ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :