มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ มอบเตียงสนามกระดาษลูกฟูก แก่ศูนย์รองรับกลุ่มเสี่ยงโควิค-19 หนองตาสี ตำบลเมืองศรีไค


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 12 สิงหาคม 2564 , 13:18:10     (อ่าน 1,014 ครั้ง)  



        ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดศูนย์รองรับกลุ่มเสี่ยง โควิค-19 หนองตาสี ตำบลเมืองศรีไค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอวารินชำราบ เป็นประธาน โอกาสนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้มอบเตียงสนามกระดาษลูกฟูก และมุ้งนาโน จำนวน 10 ชุด ให้กับศูนย์รองรับกลุ่มเสี่ยง โควิด-19 ซึ่งมี คณะอาจารย์  พร้อมด้วยนายกสโมสรนักศึกษา และนักศึกษาจิตอาสา เข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564

            ในส่วนของ ศูนย์รับรองกลุ่มเสี่ยง โควิด-19 หนองตาสีโดย เทศบาลตำบลเมืองศรีไค ซึ่งมี ร้อยตำรวจตรีวีระวัฒน์  วิชาสวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองศรีไค นำชุมชนจัดทำศูนย์เพื่อรับรองประชาชนตำบลเมืองศรีไคที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือประชาชนที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ ในการแยกกักตัวเฝ้าสังเกตอาการป่วยตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 เพื่อสังเกตอาการป่วยก่อนนำตัวไปรักษาต่อไป

            ด้าน ดร.พัชริดา ปรีเปรม อาจารย์ประจำคณะศิลปะประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผู้ริเริ่มโครงการจัดทำเตียงสนามกระดาษ เปิดเผยว่า ในส่วนของการจัดทำเตียงสนามกระดาษ ซึ่งมีสโมสรนักศึกษา นำนักศึกษาร่วมจิตอาสาในการจัดทำเตียงสนามขึ้น ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษา เป็นโครงการที่เริ่มจาก 0 บาท ไม่มีงบประมาณใดๆ ด้วยอาศัยแรงศรัทธาทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกันในการสนับสนุน บริจาควัสดุอุปกรณ์ ลังกระดาษในการผลิต ปัจจุบันเราได้ดำเนินการส่งมอบเตียงสนามให้กลับศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนามในเบื้องต้นแล้วหลายแห่ง และยังคงดำเนินการด้านจิตอาสาทำเตียงสนามต่อไป

              นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจิตอาสา โดยพลังนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่สร้างอนาคตร่วมกับชุมชน ส่งมอบและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดทำเตียงสนามกระดาษให้กับโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย เป็นอีกหนึ่งแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในการเป็น “มหาวิทยาลัยในดวงใจของชุมชน” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ดร.พัชริดา ปรีเปรม 085-859-9740 และ นายณรงค์ สารสินธ์  0652310862 และเพจ UBU Scrap Design

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :