ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ ส่งเสริมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ จัดอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลปริศัลยกรรม รุ่นที่ 5


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ,     (อ่าน 127 ครั้ง)  


            มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย คณะพยาบาลศาสตร์  จัดโครงการหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลปริศัลยกรรม รุ่นที่ 5โดยความร่วมมือร่วมกับ กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล โรงพยาบาลศรีสะเกษ  โรงพยาบาลสกลนคร และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน  ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธาน และ อาจารย์ยมนา  ชนะนิล ประธานหลักสูตรฝึกอบรมฯ กล่าวรายงาน มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 31คน ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลทุกภูมิภาคทั่วประเทศ กำหนดอบรมระหว่างวันที่ 1กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31พฤษภาคม 2567ซึ่งมีพิธีเปิด ณ ห้องประชุมสุรีย์ ธรรมิกบวร คณะพยาบาลศาสตร์ เมือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน  ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า คณะพยาบาลศาสตร์ได้จัดโครงการอบรมหลักสูตร การพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลปริศัลยกรรม ต่อเนื่องมาเป็นรุ่นที่ 5แล้ว โดยคณะได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนเพิ่มศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถของพยาบาลห้องผ่าตัด มุ่งพัฒนาให้พยาบาลห้องผ่าตัดมีความรู้และประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยอย่างเป็นพลวัตร ในทุกระยะของการผ่าตัด สามารถบริหารจัดการ สนับสนุน และช่วยเหลือทีมผ่าตัดให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพ ป้องกันแก้ไขภาวะวิกฤติฉุกเฉิน ให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานวิชาชีพนอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้ป่วยผ่าตัดที่มีปัญหาซับซ้อน ในภาวะวิกฤติ หรือในกรณี ที่ต้องใช้เครื่องมือที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงได้ถูกต้องตามมาตรฐานวิชาชีพ ครอบคลุมทุกระยะของการผ่าตัด ใช้กระบวนการพยาบาล ในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเป็นองค์รวม ครอบคลุมทั้งการส่งเสริม สุขภาพ การป้องกันโรค การรักษา และการฟื้นฟูสภาพ ร่วมมือกับทีมพยาบาลและทีมสหวิชาชีพ เพื่อให้ผู้ป่วยผ่าตัดได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพ

             นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ตอบสนองกับความต้องการในสังคมปัจจุบัน สอดคล้องกับนโยบายประเทศทางด้านสาธารณสุข และยังเป็นการผลักดันพัฒนาวิชาชีพพยาบาล อันจะเกิดประโยชน์ทั้งต่อหน่วยงานของผู้เข้ารับการอบรม และตัวผู้เข้าอบรมในการที่จะได้พัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเชี่ยวชาญในงานของตนเองให้มี ความก้าวหน้าในวิชาชีพมากยิ่งขึ้นต่อไป

                                                                        เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร