ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ ร่วมงานเลี้ยงรับรองในโอกาสครบรอบ 75 ปี วันชาติสาธารณรัฐอินเดีย ประจำปี 2567


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 30 มกราคม 2567 ,     (อ่าน 133 ครั้ง)  


          วันที่ 26 มกราคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วย ดร.ฐิติพล ภักดีวานิช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ ร่วมงานเลี้ยงรับรองในโอกาสครบรอบ 75 ปีวันชาติสาธารณรัฐอินเดีย ประจำปี 2567 ณ โรงแรมแชงกรีลา เขตบางรัก กรุงเทพฯ

          โอกาสดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมแสดงความยินดีกับ H.E. Mr. Nagesh Sing นายนาเกช ซิงห์ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำราชอาณาจักรไทย โดยภายในงานมีข้าราชการ ทหาร คณะทูตานุทูต ภาควิชาการ และภาคเอกชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

          ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและอินเดียนั้นมีมาอย่างยาวนานถึง 77 ปีแล้ว โดยไทยและอินเดีย ต่างมีวัฒนธรรมที่มีความเชื่อมโยงกัน ทั้งในด้านของวัฒนธรรมต่าง ๆ และศาสนา โดยไทยให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมความร่วมมือกับอินเดียในทุกมิติ โดยเฉพาะทางการค้า เนื่องจากไทยและอินเดียต่างเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญ โดยรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ ต่างมีเป้าหมายและวิสัยทัศน์ด้านการส่งเสริมทางการค้า การลงทุน การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประชาชนทั้งสองชาติ และการท่องเที่ยว โดยนาย "นาเคศ สิงห์" เผยว่า เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากอินเดียมากกว่า 1,600,000 คน

           ทั้งนี้ เป้าหมายร่วมกันคือการเพิ่มมูลค่าทางการค้าและการลงทุนระหว่างกันผ่านกลไกการค้าเสรี ภายใต้กรอบทวิภาคีและอาเซียน เพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน และรวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยและอินเดียให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยและอินเดียต่อไปในอนาคต



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร