ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

น.ศ.ม.อุบลฯ วง UBU Big Band ผสมผสานดนตรีแจ๊ส ไทย และอีสาน โชว์ในงานเทศกาล Chiang Mai Street Jazz Festival 2023


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ,     (อ่าน 425 ครั้ง)  


          เปิดประสบการณ์ใหม่ นักศึกษาวิชาเอกดนตรีศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วง UBU Big Band  โดย รองศาสตราจารย์อดินันท์ แก้วนิล และ อาจารย์ชนกพงศ์ ราตรี นำนักศึกษาสมาชิกวง จำนวน 20 คน เข้าร่วมโชว์ดนตรี ในงาน "เทศกาลดนตรีเชียงใหม่สตรีทแจ๊ส 2023: เสียงของเมือง"  Chiang Mai Street Jazz Festival 2023 โดยมีการแสดงดนตรีแจ๊สกับคอนเสิร์ตศิลปินหลากหลายสไตล์ร่วมแสดง ตั้งแต่เพลงคลาสสิกจนถึงแนวสมัยใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนมาก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
         รองศาสตราจารย์อดินันท์ แก้วนิล อาจารย์ประจำหลักสูตรศึกษาศาสตร์ วิชาเอกดนตรีศึกษา คณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่ วง UBU  Big Band  ได้รับเชิญในการเข้าร่วมแสดงดนตรีในงาน "เทศกาลดนตรีเชียงใหม่สตรีทแจ๊ส 2023: เสียงของเมือง"  ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 แสดงที่ Moment's Notice Jazz Club จ.เชียงใหม่ โดยวง UBU Big Band   โชว์ดนตรีได้อย่างประทับใจ โดยการผสมผสานระหว่างดนตรีแจ๊ส ดนตรีไทย และดนตรีอีสาน ได้อย่างลงตัว สร้างความสุข สนุกสนานและประทับใจต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าชมงานครั้งนี้  เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับนักศึกษาวิชาเอกดนตรีศึกษา ผ่านการถ่ายทอดดนตรีของศิลปินนานาชาติที่ร่วมแสดงในงาน มีทั้งเวทีเสวนาด้านดนตรี สัมผัสการเล่นดนตรีแจ๊สกับคอนเสิร์ตศิลปินหลากหลายสไตล์ เป็นประสบการ์ตรงที่นอกห้องเรียนที่มีคุณค่าของนักศึกษา 
            นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา วง UBU Big Band  ยังได้รับเชิญจากเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ร่วมแสดงดนตรีที่บริเวณริมคลองแม่ข่า เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้แก่ชุมชนคลองแม่ข่า ในด้านการท่องเที่ยวและฟื้นฟูน้ำเสียอีกด้วย และร่วมแสดงที่  North Gate Jazz Co-Op จ.เชียงใหม่ และวันที่ 4 ธันวาคม 2566 วง UBU Big Band  เดินทางแสดงที่ งาน Surin jazz ณ โรบินสัน จ.สุรินทร์ 
           นับว่าเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผ่านดนตรีสร้างสรรค์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อมหาวิทยาลัย และยังเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอน หลักสูตรศึกษาศาสตร์ วิชาเอกดนตรีศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไป
                                                               เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว


Search
ลิ้งค์ข่าวสาร