ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ ร่วมกับ 4 อปท.สืบสานงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 UBU LOY KRATONG FESTIVAL 2023


โพสโดย สรายุทธ ดวงตา     โพสวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ,     (อ่าน 269 ครั้ง)  


     มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย องค์การนักศึกษา และ สำนักงานพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4 แห่ง รอบมหาวิทยาลัย จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 UBU LOY KRATONG FESTIVAL 2023  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา บุญจูง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธาน และนายณัฐวุฒิ ศรีชนะ ประธานฝ่ายศิลปวัฒนธรรม องค์การนักศึกษา กล่าวรายงาน ซึ่งมีนายกเทศมนตรี และตัวแทน 4 อปท. พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเข้าร่วม ในงานจัดให้มีการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ การออกร้านกิจกรรมชมรมสโมสรนักศึกษา การจำหน่ายสินค้าผู้ประกอบการ และการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน ณ  ลานสันทนาการ 70 ไร่  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

    สำหรับการจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทงประจำปี 2566 UBU LOY KRATONG FESTIVAL 2023 นับเป็นงานประเพณีที่มหาวิทยาลัยจัดมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รอบมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 4 แห่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลเมืองศรีไค เทศบาลตำบลธาตุ เทศบาลตำบลคำขวาง และองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ใหญ่ พร้อมทั้งนำกระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติเข้าร่วมแสดงภายในงาน และในส่วนของนักศึกษาได้ส่งเสริมให้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจัดการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ของนักศึกษา 10 คณะ 1 วิทยาลัย ผลการประกวด ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สโมสรนักศึกษาคณะบริหารศาสตร์ รองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ สโมสรนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ สโมสรนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ด้านกิจกรรมบนเวทีจัดให้มีการแสดงวงดนตรี ศิลปินนักร้องชื่อดัง สร้างความสนุกสนานและประทับใจต่อผู้เข้าชมงานในครั้งนี้

      นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังจัดพื้นที่ลอยกระทงบริเวณโดยรอบสระน้ำ พร้อมประดับตกแต่งกระทงยักษ์และไฟส่องสว่างสวยงามทั่วพื้นที่ การออกร้านกิจกรรมชมรมสโมสรนักศึกษา การจำหน่ายสินค้าผู้ประกอบการ นับเป็นกิจกรรมที่มากกว่าประเพณี เป็นการทำงานพัฒนาร่วมกันในด้านบริการวิชาการแก่ชุมชน ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งการพัฒนานักศึกษาผ่านกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่างๆ อีกทั้งยังส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการให้แก่นักศึกษา สร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สามารถประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสังคมทั้งระดับท้องถิ่น ส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอีสาน ประสานเครือข่ายทำงานร่วมกัน พร้อมเป็นมหาวิทยาลัยในดวงใจของชุมชน โดยแท้จริง



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร