ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

น.ศ.ม.อุบลฯ นายนิติศาสตร์ เรืองศรี คว้ารางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2566 พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 29 กันยายน 2566 ,     (อ่าน 437 ครั้ง)  


          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ  สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วย นางอมร  วิชัยวงศ์ หัวหน้าสำนักงานพัฒนานักศึกษา เข้าร่วมงานและแสดงความยินดี กับ นายนิติศาสตร์ เรืองศรี นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 ด้านการพัฒนาสังคมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2566 รับเกียรติจาก นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานมอบรางวัล จัดโดย สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ ห้องประชุมเทศบาลนครอุบลราชธานีเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566

           โครงการวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 “นวัตกรรมยุคดิจิทัลสานฝันเยาวชนที่ยังยืน” กำหนดจัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยตระหนักในความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน รวมทั้งเป็นการปลูกฝังให้เด็กมีคุณธรรมจริยธรรม รู้จักการมีส่วนร่วมในสังคม มีความรักความสามัคคี มีความขยันอดทน รู้จักการเสียสละ  ในงานจัดให้มีกิจกรรม นิทรรศการ การแสดงความสามารถของเยาวชน การบรรยายพิเศษ และมอบรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2566จำนวน 8 ราย โดย นายนิติศาสตร์ เรืองศรี นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นด้านการพัฒนาสังคมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน พร้อมเป็นตัวแทนนำเยาวชนกล่าวคำปฏิญาณ ในครั้งนี้ด้วย

         นายนิติศาสตร์ เรืองศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 4  คณะรัฐศาสตร์ สาขาการปกครอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองประธานสภาเด็กและเยาวชน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย มีภาวะผู้นำ มีจิตอาสา เป็นที่รักของเพื่อน ครูอาจารย์ และประชาชน สมควรเอาเป็นตัวอย่างแก่บุคคลอื่น อีกทั้งเป็นผู้มีความสละในการอุทิศตนเพื่อสังคมส่วนรวม โดยการทำทักษะ ความรู้ ความสามารถที่มีไปประยุกต์จนเกินประโยชน์สูงสุดแก่สังคม เช่น เป็นผู้ดำเนินงานในการรณรงค์ป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และ 8จังหวัดอีสานตอนล่าง เป็นคณะดำเนินงานในการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี และเป็นผู้ดำเนินงานในการพัฒนาศักยภาพรวมถึงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น

                                                                    เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร