ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ จัดพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ พร้อมก้าวสู่วิชาชีพสาธารณสุข


โพสโดย สรายุทธ ดวงตา     โพสวันที่ 15 กันยายน 2566 ,     (อ่าน 521 ครั้ง)  


     มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข จัดพิธีรับมอบเสื้อกาวน์วิชาชีพ นักศึกษา สาขาอนามัยสิ่งแวดล้อม และสาขาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ที่3 รุ่นที่ 16 จำนวน 141 คน โดยมี นายแพทย์ประวิ อ่ำพันธ์ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข เป็นประธาน นำคณาจารย์มอบและสวมเสื้อกาวน์แก่นักศึกษา จำนวน 140 คน ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารโภชนาการ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

     นายแพทย์ประวิ อ่ำพันธ์คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข กล่าวว่า พิธีรับมอบเสื้อกาวน์ วิชาชีพ แก่นักศึกษาสาธารณสุข ถือว่าเป็นการบ่งบอกถึงความสำเร็จอีกก้าวของนักศึกษา ที่พร้อมเข้าสู่ในวิชาชีพด้านสาขาสาธารณสุขศาสตร์ และสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อม ทุกครั้งที่นักศึกษาได้สวมเสื้อกาวน์ขาว ต้องตระหนักถึงหน้าที่รับผิดชอบ เตือนใจให้มีความพร้อมที่จะรับภาระในการบริการประชาชนในงานสาธารณสุข และด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี อนึ่ง สีขาวของเสื้อกาวน์ คือสีแห่งความสะอาด การดำรงตนให้มีคุณธรรม จริยธรรม จิตใจที่ใส่สะอาด ไม่มีอคติ ลำเอียง และเตรียมความพร้อมสู่การปฏิบัติการด้านสาธารณสุขแก่สังคมและประเทศชาติ

     นอกจากนี้ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ยังจัดสถานที่รับรองสำหรับคณะญาติ ที่เดินทางมาร่วมยินดีกับนักศึกษา บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสุขใจยิ่ง



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร