ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ คว้าโล่รางวัล ระดับทอง 4 ปีซ้อน กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ระดับประเทศ


โพสโดย สรายุทธ ดวงตา     โพสวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ,     (อ่าน 441 ครั้ง)  


     มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ชมรม UBU Green Club คว้ารางวัลระดับทอง รางวัลผลการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ระดับประเทศ ประจำปี 2565โดยมี ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชวุฒิ โคตรลาคำ อาจารย์ที่ปรึกษา และนักศึกษาชมรม UBU Green Club เข้ารับโล่รางวัล และเกียรติบัตร รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธานมอบ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นปีที่ 4ปี จัดโดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ โรงแรมทีเค พาเลซ คอนเวนชั่น จังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

      ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์  กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินกิจกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อมของเครือข่ายเยาวชน สิ่งแวดล้อม และให้การหนุนเสริมการทำงานของเยาวชนผ่านทางชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัยในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศเป็นสมาชิก 69 สถาบัน มีการลงนามบันทึกข้อตกลง ยกระดับแนวทางการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมใน มหาวิทยาลัย มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชมรมอนุรักษ์ฯ ภายในมหาวิทยาลัย นำไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) พร้อมทั้งจัดงานมอบรางวัลผลการดำเนินกิจกรรมด้าน สิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ระดับประเทศ ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผลการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ระดับประเทศ และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมในการร่วมกันกำหนดทิศทางเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมด้าน สิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยผลงานมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการคนละครึ่ง คนละใบ คนละใจ ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นปีที่ 4 ในการดำเนินโครงการอีกด้วย

      ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชวุฒิ โคตรลาคำ อาจารย์ที่ปรึกษาชมรม กล่าวว่า ชมรม UBU Green Club ได้ดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม (Green Youth) มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการคนละครึ่ง คนละใบ คนละใจโครงการมุ่งเน้นการลดขยะที่ต้นทาง ลดแก้วพลาสติกจากร้านเครื่องดื่ม ภายในมหาวิทยาลัย และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการรักษ์สิ่งแวดล้อม นำไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) ซึ่งการดำเนินดังกล่าว ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการยกระดับคุณภาพชีวิต รักษาสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และผลกระทบที่จะก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนและใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าต่อไป

 

                                                          งานประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ / ข่าว                                         



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร