ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

อธิการบดี ม.อุบลฯชื่นชมทีมวิศวะฯ สร้างชื่อแชมป์ประเทศ ครองถ้วยพระราชทาน แข่งขันคอนกรีตมวลเบา


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ,     (อ่าน 341 ครั้ง)  


             ภายหลังจาก สร้างชื่อเสียงแชมป์ประเทศไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทาน การแข่งขันคอนกรีตมวลเบา ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 16  นักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทีมคอนกรีตมวลเบา โดย อาจารย์สุพัฒ จารุกมล อาจารย์ผู้ควบคุมทีม พร้อมนักศึกษานำความสำเร็จอันสูงสุด ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เข้าพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อร่วมชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จ ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจกับให้กับนักศึกษา และอาจารย์ผู้ควบคุมทีมได้เป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

             นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ การแข่งขันคอนกรีตมวลเบา ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 16   โดย ทีมคอนกรีตมวลเบา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทุบสถิติใหม่ ค่ากำลังรับแรงอัดสูงสุดในการแข่งขัน จาก 19 สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศที่ร่วมการแข่งขัน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาผลการทดสอบ ทีมมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คอนกรีตสามารถรับแรงกดได้สูงสดเฉลี่ย 1160.4 kN หรือกำลังอัดคอนกรีตสูงสุดเฉลี่ยที่ 523.0 ksc. โดยคอนกรีตมีหน่วยน้ำหนักเฉลี่ย 1,744.12 kg/m3ได้คะแนนประสิทธิภาพของคอนกรีตสูงสุดคือ 88.30 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ทุบสถิติใหม่ในการแข่งขัน คอนกรีตมวลเบา-ประเภทกำลังอัดสูง คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมถ้วยพระราชทานมาครองอย่างภาคภูมิใจ

        โอกาสนี้ท่านอธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา ได้กล่าวชื่นชม แสดงความยินดีและขอบคุณนักศึกษา อาจารย์ที่ปรึกษาผู้ควบคุมทีม ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและมหาวิทยาลัย สิ่งหนึ่งที่นักศึกษาได้รับนอกจากความภาคภูมิใจและประสบการณ์แล้ว คือความสามารถของนักศึกษาที่จะติดไปกับตัวเมื่อจบการศึกษาสู่การทำงาน เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าคนอื่น ที่นอกเหนือจากความเป็น ม.อุบลฯ ที่มีอัตลักษณ์ที่เป็นของตัวเอง นักศึกษายังมีอาวุธติดปีกไปด้วยคือความสามารถ ซึ่งคนที่จะทำแบบพวกเราได้ต้องผ่านการทดลอง วิจัย วิเคราะห์ ผิดพลาดแล้วเริ่มใหม่ ไม่ย่อท้อและมีความอุตสาหะจึงจะประสบความสำเร็จ ขอให้นักศึกษารักษาความดีต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะได้งานทำที่ดี และประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน

              ด้าน นายจตุพร ยอดทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ตัวแทนนักศึกษาเข้ารับถ้วยพระราชทาน กล่าวความรู้สึกว่า วันนี้ผมและทีม รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้เข้าพบท่านอธิการบดี สัมผัสได้ถึงพลังแห่งความศรัทธา และความเชื่อมั่นของท่านต่อนักศึกษาทุกคน ท่านมีความเป็นกันเองมาก ทั้งให้กำลังใจและคำแนะนำที่ดีกับนักศึกษา นับเป็นโอกาสอันสำคัญยิ่งของชีวิตนักศึกษา ตลอดเวลาที่ศึกษาที่นี่ นอกจากจะได้เรียนรู้ในหลักสูตร ยังมีโอกาสได้แข่งขันทักษะวิชาชีพ และคว้ารางวัลถ้วยพระราชทาน อันสูงสุด ขอบคุณอาจารย์สุพัฒ จารุกมล อาจารย์ผู้ควบคุมทีม และคณาจารย์ทุกท่าน ที่ให้คำปรึกษา ขอบคุณทีมคอนกรีตมวลเบา ทุกคน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี     

             นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวของการแข่งขันในเวทีระดับชาติ และยังเป็นความสำเร็จที่ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 33 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทั้งนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทาน ในเวทีนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ในปี2558 ปี 2560 และปี 2562 และครั้งล่าสุด ปี 2566แสดงถึงศักยภาพของนักศึกษา ในการนำความรู้ในวิชาชีพมาบูรณาการและประยุกต์ใช้คิดวิเคราะห์วางแผนและการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเป็นบัณฑิตที่ดีที่พึงประสงค์ของสังคมได้เป็นอย่างดี

                                              เพลิน  วิชัยวงศ์  / ข่าว  :   สรายุทธ  ดวงตา / ภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร