ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ความสำเร็จนิติศาสตร์ ม.อุบลฯหลักสูตรอบรม กฎหมายปกครอง และวิธีพิจารณาคดีปกครอง รุ่นที่ 3


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ,     (อ่าน 757 ครั้ง)  


          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย คณะนิติศาสตร์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรม หลักสูตร กฎหมายปกครอง รุ่นที่ 3  รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและเข็มหลักสูตร พร้อมให้โอวาทผู้ผ่านการอบรม จำนวน 30 ราย โดยมี ดร.นิติลักษณ์  แก้วจันดี คณบดีคณะนิติศาสตร์ ร่วมกล่าวแสดงความยินดีในโอกาสนี้ด้วย ในงานจัดให้มีการปาฐกถาหัวข้อ คุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักกฎหมายปกครอง โดย ท่านสมชัย วัฒนการุณ ประธานแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุด  และการเสวนาหัวข้อ เส้นทางสู่ตุลาการศาลปกครอง โดย ท่านรัชพล คําแพง ตุลาการศาลปกครองอุบลราชธานี และ ท่านชัยภัทร ทั่งทอง ตุลาการศาลปกครองกลาง ดำเนินการเสวนาโดย อาจารย์ขรรค์เพชร ชายทวีป อาจารย์คณะนิติศาสตร์  ณ โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

          อาจารย์สหรัฐ  โนทะยะ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะนิติศาสตร์ ประธานคณะทำงาน กล่าวว่า การอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง รุ่นที่ 3 ระยะเวลาอบรมระหว่างเดือนกันยายน 2565 ถึงเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งหลักสูตรได้รับการรับรองจาก ก.ศป. โดยรับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชากฎหมายปกครอง กฎหมายมหาชน หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องจากศาลปกครอง สถาบันการศึกษา เป็นวิทยากร  ทั้งนี้ คณะนิติศาสตร์ ตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายความรู้เกี่ยวกับหลักกฎหมายมหาชน กฎหมายปกครองที่สำคัญและกฎหมายวิธีพิจารณาคดีทางปกครอง ให้กับบุคลากรภาครัฐและประชาชนในภูมิภาค ในการเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทั้งในด้านแนวคิด ทฤษฎี และแนวปฏิบัติที่เกี่ยวกับกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติงานและวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีระหว่างผู้เข้ารับการอบรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ผ่านการอบรม ฝึกฝนในสาขาวิชาที่มีลักษณะเฉพาะตามหลักสูตร สามารถเรียกได้ว่าเป็น “นักกฎหมายปกครอง” ก็ว่าได้

          นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งผู้ผ่านการอบรมตามหลักสูตร เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ พัฒนาและอำนวยความยุติธรรมทางปกครองให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการรับรองจาก ก.ศป. ในระดับสากล และเป็นส่วนหนึ่งของศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ พร้อมนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปเผยแพร่และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังปรัชญาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “คุณภาพ คุณธรรมนำสังคม”

                                                เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร