ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ เชิงรุกเตรียมพร้อมรับนักศึกษา ปีการศึกษา 2567 สัมมนาสร้างเครือข่ายผู้บริหารและครูแนะแนวภาคอีสาน


โพสโดย ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     โพสวันที่ 26 มิถุนายน 2566 ,     (อ่าน 5,451 ครั้ง)  


ม.อุบลฯ เชิงรุกเตรียมพร้อมรับนักศึกษา ปีการศึกษา 2567

สัมมนาสร้างเครือข่ายผู้บริหารและครูแนะแนวภาคอีสาน

---------------------------------------------

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย งานรับเข้าศึกษา กองบริการการศึกษา เตรียมความพร้อมรับนักศึกษา ปีการศึกษา 2567 จัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สร้างเครือข่ายผู้บริหารและครูแนะแนวการศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 10 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐ์  ดิษเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธาน และ นางวิชชุดา  มงคล ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา กล่าวรายงาน เพื่อสร้างเครือข่ายทางการศึกษาร่วมกับโรงเรียนมัธยมศึกษาในพื้นที่บริการ ตลอดจนการเผยแพร่ข้อมูลและประชาสัมพันธ์วิธีการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และรับฟังความคิดเห็น ร่วมแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีในการรับเข้าศึกษา พร้อมนำชมคณะ หน่วยงานสนับสนุนการเรียนการสอน และสิ่งอำนวยความสะดวกในมหาวิทยาลัย ซึ่งมีหัวหน้าสถานศึกษา ครูแนะแนวจาก 20 จังหวัด จำนวน 110 คน เข้าร่วมสัมมนา ณ โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 21 - 23 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐ์  ดิษเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ นับเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ในแนวปฏิบัติที่ดีในการบริหารจัดการแนะแนวการศึกษาต่อ การจัดการการคัดเลือกผู้เรียนให้ตรงกับความสามารถอย่างมีส่วนร่วม การดำเนินการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตามปฏิทินการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา TCAS ประจำปีการศึกษา 2567ซึ่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีความพร้อมในการรับนักศึกษา เข้าศึกษาใน 10 คณะ 1 วิทยาลัย ครอบคลุมศาสตร์ทั้ง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ และกลุ่มมุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีผลงานวิจัยเป็นที่ประจักษ์ สร้างบัณฑิตรับใช้สังคมและประเทศชาติมาแล้วไม่น้อยกว่า 32 ปี

          นอกจากนี้ การประชุมสัมมนาเครือข่ายผู้บริหารและครูแนะแนวการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังจัดให้มีการเสวนา หัวข้อ “ทุนการศึกษา สวัสดิการ และสิทธิการรักษาพยาบาลของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” โดย ดร.จรวยพร  แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สืบพงศ์  หงษ์ภักดี รองผู้อำนวยการสำนักทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ และ นางสาวกุลนันทน์  สายบุตร หัวหน้ากลุ่มงานสนับสนุนและบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กิจกรรมการแสดงหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต นักศึกษาชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมมรดกอีสานใต้ นักศึกษาชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ชมรมสันทนาการ องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรนักศึกษา พร้อมพาเลาะ-พาแลง นำคณะผู้บริหารและครูแนะแนวนั่งรถไฟฟ้าเยี่ยมชมพื้นที่มหาวิทยาลัย ภายใต้กิจกรรม UBU highlights sightseeing สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรมสัมมนาเป็นอย่างยิ่ง

          นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่มุ่งมั่นสร้างบัณฑิตที่มีทักษะสูงของแต่ละวิชาชีพและถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีผ่านการบริการวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ การสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้และเข้าถึงได้ทุกช่วงวัยตามนโยบายสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อีกด้วย

---------------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ข่าว/ภาพ งานรับเข้าศึกษา ม.อุบลฯ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร