ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

บรรจุภัณฑ์ครกหิน สุดเจ๋ง ผลงาน นักศึกษา คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.อุบลฯ คว้ารางวัลระดับประเทศ


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ,     (อ่าน 525 ครั้ง)  


          นางสาวสวรส อินทรักษา นักศึกษาชั้นปีที่3 หลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ (สาขาออกแบบนวัตศิลป์) คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรางวัลThaiStar Packaging Award 2023 (การประกวดบรรจุภัณฑ์ไทย 2566) โดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) จำนวน 2 รางวัล ได้แก่รางวัลที่รองชนะเลิศ รางวัลพิเศษการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและ รางวัลชมเชยรางวัลผ่านเกณฑ์มาตรฐานในประเภทต้นแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง สำหรับสินค้าทั่วไป (Student -Transportation Package (Prototype) เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566 ณ ห้อง Nile 1-2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพมหานคร

          นางสาวสวรส อินทรักษา เผยว่า “บรรจุภัณฑ์ครกและสากเป็นของฝากที่มีคุณค่า แต่ไม่มีบรรจุภัณฑ์ที่สามารถขนส่งหรือสะดวกต่อการจำหน่ายครกและสากที่ทำด้วยหินมีน้ำหนักมาก และมีสองชิ้นทำให้ขนส่งยาก จึงแก้ไขด้วยการออกแบบระบบบล็อกครกและสากให้แน่นบรรจุลงในกล่องลูกฟูกหนาสองชั้นเพื่อกันกระแทก ทั้งยังสะดวกในการขนส่งและวัสดุก็เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกลุ่มเป้าหมายทั่วไปและกลุ่มผู้สูงอายุสามารถจับหูหิ้วได้สะดวกและปลอดภัยระหว่างขนส่งอีกด้วย”

          นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและภาคภูมิใจของ คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างบัณฑิตมีคุณภาพอย่างโดดเด่นและพัฒนาการเรียนรู้ สำหรับคนทุกช่วงวัย



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร