มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




คณะเกษตรศาสตร์ ม.อุบลฯ จัดโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น การผสมเทียมโค รุ่นที่ 1


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 7 เมษายน 2566 , 09:20:44     (อ่าน 1,119 ครั้ง)  



          เกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดโครงการบริการวิชาการ รอบรมหลักสูตรระยะสั้น การผสมเทียมโค รุ่นที่ 1แก่ ผู้ที่สนใจ ในระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2566 ณ คณะเกษตรศาสตร์ รับเกียรติจาก ดร.นรินทร บุญพราหมณ์ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โดยมีอาจารย์ จาก ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ ร่วมเป็นวิทยากร ให้ความรู้ในการอบรมครั้งนี้ ได้แก่ ผศ.ดร.สุรชัย สุวรรณลี ,ดร.จิตราภรณ์ เยียนเพชร ,รศ.ดร.เรืองยศ พิลาจันทร์ ,จินดา กลิ่นอุบล และ ผศ.ดร.อารีรัตน์ ลุนผา

          โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้เข้ารับฟังการบรรยาย หัวข้อ กายวิภาคและสรีรวิทยาของโคเพศเมีย ,การจัดการการสืบพันธุ์ของโค  ,การตรวจคุณภาพน้ำเชื้อโคการเหนี่ยวนำการเป็นสัดด้วยฮอร์โมน  ,การอ่านค่าทางพันธุกรรมจากแคตตาล็อคน้ำดชื้อแช่แข็งของโค  ,การล้างตรวจการตั้งท้องด้วยมือและอัลตราซาวด์

          การฝึกปฏิบัติ การศึกษาระบบสืบพันธุ์โคเพศเมียและฝึกสอดปืนผสมเทียม  ,การล้วงคลำระบบสืบพันธุ์โคเพศเมีย  ,การผสมเทียมโคที่ได้เตรียมไว้โดยการเหนี่ยวนำการเป็นสัด  ,การฝึกล้วงคลำระบบสืบพันธุ์โคเพศเมีย  ,ฝึกล้างตรวจการตั้งท้องด้วยมือและอัลตราซาวด์ โดยมีผู้สนใจเข้ารวมการอบรมครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :