มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯร่วมพิธีวางพวงมาลาสักการะ พระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 3 เมษายน 2566 , 23:37:23     (อ่าน 308 ครั้ง)  



               มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ นำผู้บริหาร บุคลากรร่วมพิธีวางพวงมาลาสักการะ พระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อรำลึกคุณงามความดี ครั้งดำรงตำแหน่งข้าหลวงต่างพระองค์สำเร็จราชการมณฑลอีสานนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าของจังหวัดอุบลราชธานี ณ พระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ บริเวณทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมี นายชลธี ยังตรง  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน พร้อมกับข้าราชการตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิอุบลราชธานีอนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาในครั้งนี้ เมื่อวันนี้ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

          พิธีวางพวงมาลาสักการะ พระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3เมษายน 2566เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระองค์สิ้นพระชนม์ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3เมษายน พ.ศ.2465พระชันษา 65ปี ทรงดำรงตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงวัง และเสนาบดีที่ปรึกษาในรัชกาลที่ 6ทรงเป็นต้นราชสกุล "ชุมพล" และพระองค์ท่านยังเป็นผู้นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าของจังหวัดอุบลราชธานี

          นอกจากนี้พระองค์ท่าน ยังทรงมีพระกรุณาธิคุณต่อจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็นการประทานที่ดินซึ่งเป็นที่ก่อสร้างสถานที่ราชการในจังหวัดอุบลราชธานีหลายแห่ง เช่น ศาลากลางจังหวัด ศาลจังหวัด ที่ทำการเทศบาลนครอุบลราชธานี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ทุ่งศรีเมือง ฯลฯ นอกจากนี้ พระโอรสและพระธิดาของพระองค์ ก็ยังทรงให้ความอนุเคราะห์ ห่วงใย และสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าให้เมืองอุบลราชธานี เป็นการสืบเนื่องต่อจากพระบิดาในโอกาสต่อมา จนถึงปัจจุบันอีกนานัปการ

                             เรียบเรียงข้อมูล ภาพและข่าวจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :