มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.อุบลฯ ร่วมกับ ช่องวัน 31 ลงพื้นที่ฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำลด


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 3 ธันวาคม 2565 , 14:45:16     (อ่าน 479 ครั้ง)  



              มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ นักศึกษาโครงการ [UBU Student] จิตอาสาฟื้นฟูอุทกภัย เข้าร่วมโครงการวันสร้างสุข สู้ภัยน้ำท่วม (ช่องวัน) โอกาสนี้ ดร.นิติลักษณ์ แก้วจันดี คณบดีคณะนิติศาสตร์ ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งมีหัวหน้าสถานศึกษาคณะครู นักเรียน และชุมชน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ โรงเรียนบ้านผักหย่า ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 23 -28 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

             ดร.นิติลักษณ์ แก้วจันดี คณบดีคณะนิติศาสตร์ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านผักหย่า เป็นหนึ่งในสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบหนักจากอกทกภัยในช่วงที่ผ่านมา โดยประสบภัยน้ำท่วมขังสูงกว่า 2เมตร ทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ นักศึกษาจิตอาสา [UBU Student] สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ซึ่งมีศูนย์เผยแพร่และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย และชุมนุมนิติอาสา เป็นกำลังหลักในการดำเนินกิจกรรมฟื้นฟูโรงเรียน ประกอบไปด้วย การซ่อมระบบไฟฟ้า ทำความสะอาดและทาสีอาคาร วาดภาพประกอบสื่อการสอน และเสริมสร้างจินตนาการ  ปรับปรุงสนามเด็กเล่น ทาสีเครื่องเล่นใหม่ ขยายพื้นที่และติดตั้งเครื่องเล่นชุดใหม่เพิ่ม อีกทั้งยังได้ทำการก่อสร้างแปลงผักสวนครัว เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนด้วย

            การดำเนินโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข สู้ภัยน้ำท่วม ช่องวัน 31 ซึ่งมีผู้บริหาร ช่องวัน  ศิลปิน นักร้อง นักแสดง และผู้ประกาศข่าว ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ช่องวันได้รับเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมและยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร ประกอบด้วย มูลนิธิเรวัต พุทธินันทน์ ข้าวมาบุญครอง CPALL 7ELEVEN สี TOA และขอบคุณมณฑลทหารราบที่ 22 สนับสนุน รถทหารในการรับส่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ตลอดทั้ง 6 วัน อีกด้วย

            ทั้งนี้  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีความตั้งใจที่เป็น มหาวิทยาลัยในดวงใจของชุมชน ซึ่งอยู่เคียงข้าง ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้การสนับสนุน และช่วยเหลือ เพื่อให้ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านพ้นในทุกวิกฤตไปได้ร่วมกัน ดั่งวิสัยทัศน์ของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “ มหาวิทยาลัยชั้นนำในอาเซียน ที่มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่สังคม” และสอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน ในด้าน SDG3 สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และ SDG11 เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน

สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ภาพและข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :