มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ครบรอบ 32 ปี UBU ยิ่งอยู่ยิ่งรัก) ประจำปี 2565


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 , 18:57:38     (อ่าน 1,114 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ครบรอบ 32 ปี UBUยิ่งอยู่ยิ่งรัก) ประจำปี 2565

-----------------------------------------

          เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ครบรอบ 32 ปี UBUยิ่งอยู่ยิ่งรัก) ประจำปี 2565 โดยถือเอาวันที่ 30 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นวันที่พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พ.ศ. 2533 มีผลบังคับใช้ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา และในปีนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครบรอบ 32 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยสำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ คณะ สำนัก หน่วยงานภายใน และ องค์การนักศึกษา จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยขึ้น โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธานมอบรางวัลแก่บุคลากรดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น มอบของที่ระลึกเพื่อต้อนรับบุคลากรใหม่ พร้อมนำนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และ รองศาสตราจารย์ ดร.อดุลย์  จรรยาเลิศอดุลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 91 รูป เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระพันปีหลวง และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย โดยกองกลาง นำโดยรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยสำนักงานพัฒนานักศึกษา นำโดยรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ สภากาชาดไทย และภาคีเครือข่าย การเชิดชูเกียรติบุคลากรดีเด่น จำนวน 20 ราย และ ต้อนรับบุคลากรใหม่ จำนวน 85 ราย การเชิดชูเกียรติศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 5 ราย และกิจกรรมปลูกป่าและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ 700 ต้น เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมชุดการแสดงจำนวนทั้งสิ้น 3 ชุด ประกอบไปด้วย การแสดง “ตุ้มโฮม ฮักแพง สายแนน กันเกรา” และการแสดงบทเพลงมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สนับสนุนโดยชมรมในสังกัดองค์การนักศึกษา และผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 32 ปี จากวันแรกที่ถนนยังเป็นดินแดง ตึกและอาคารแต่ละแห่งค่อย ๆ ก่อสร้าง พื้นที่ยังรกร้างเต็มไปด้วยเม็ดทราย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ หากนับอายุ 32 ปี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีคงจะอยู่ในวัยที่มีพลังและพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว เป็นวัยที่มีพละกำลังและเครือข่ายที่เข้มแข็งมากขึ้น โดยเฉพาะการมีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิชาการมากมาย มีศิษย์เก่าที่ออกไปขับเคลื่อนการพัฒนาในสังคมภายหลังสำเร็จการศึกษา และมีนักศึกษาปัจจุบันที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต ความสำเร็จดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำให้มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นที่รู้จักในระดับชาติ แต่เรากำลังจะก้าวไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับสากลด้วยผลงาน ด้วยการยอมรับ และด้วยความภาคภูมิใจ ในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรดีเด่น และขอขอบคุณที่ได้สร้างผลงานด้วยหัวใจ ทำเพื่อมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ยอมรับและเชิดชูเกียรติในวันนี้ และเป็นต้นแบบให้กับบุคลากรใหม่และบุคลากรที่จะได้เรียนรู้ต้นแบบแห่งความสำเร็จในวันนี้ และขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าดีเด่นที่เป็นกันเกราผลิดอกออกผลสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์คือเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้ผลิตทรัพยากรที่ทรงคุณค่าสู่สังคมและประเทศชาติ ขอให้ทุกท่านรักษาคุณงามความดีนี้ไว้ และขอให้นักศึกษาปัจจุบันได้เรียนรู้แนวจากศิษย์รุ่นพี่ในการพัฒนาตนเองและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป

ภาพวันสถาปนา 1 https://drive.google.com/drive/folders/101RyQYk4o0WnVm6SzSO3MF8ybOTIkP2p

ภาพวันสถาปนา 2 https://drive.google.com/drive/folders/1WSbRDTgTgBQDjo8dBjZEKT81Io2aeclC

ภาพวันสถาปนา 3 https://drive.google.com/drive/folders/1AXFFjy7CepB3MO0wv-gftPQL43z2IVni

ภาพวันสถาปนา 4 https://drive.google.com/drive/folders/1Rqj1JByZ7KGNkPkQEuPlWnB7tIdTQPn3

---------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ภาพ/ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :