มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ทีมนักศึกษา ม.อุบลฯ คว้า 9 เหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 30 มิถุนายน 2565 , 11:24:30     (อ่าน 697 ครั้ง)  



          วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นำนักศึกษาที่ได้รับรางวัลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” รวมทั้ง อาจารย์ผู้ฝึกสอน เข้าพบ ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในโอกาสสามารถคว้า 9 เหรียญรางวัล จากการแข่งขัน ดังกล่าว ณ ณ สนามกีฬา จังหวัดศรีสะเกษ ในระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 อันประกอบไปด้วย กีฬายูยิตสู ประเภท nogi รุ่นนำ้หนักมากกว่า 62  แต่ไม่เกิน 69 กก. นายธนวัฒน์ ศรีสุภาพ นักศึกษาจากคณะบริหารศาสตร์ คว้า 1 เหรียญทองแดง กีฬามวยปล้ำ ฟรีสไตร์ รุ่นน้ำหนัก 97 กิโลกรัม นายวิทวัฒน์ สอนบุญ  นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ คว้า 1 เหรียญทองแดง กีฬาซูโม่ ประเภทเดี่ยว รุ่นไม่จำกัดน้ำ และประเภททีม รุ่นไม่จำกัดน้ำ นายวราเทพ ยศวงษ์ นักศึกษาจากนิติศาสตร์ คว้า 1 เหรียญทอง และอีก 2 เหรียญทองแดง ประเภทเดี่ยว รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. และประเภททีม รุ่นไม่จำกัดน้ำ นายชินวัตร รัตนะ นักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ คว้า 1 เหรียญเงิน และอีก 2 เหรียญทองแดง และ กีฬาดาบสากล ดาบเซเบอร์ ประเภททีมหญิง นางสาวรัชกิจ ก้อนคำ นักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ คว้า 1 เหรียญทองแดง

          ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนานักกีฬาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาทักษะนักศึกษาด้านกีฬาหรือส่งเสริมสุขภาพ อีกทั้งเป็นการมุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพอย่างโดดเด่นและพัฒนากำลังคนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพทางกาย ส่งเสริมสุขภาวะทางจิตใจ  และส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ

          ในการนี้  สำนักงานพัฒนานักศึกษา จึงได้นำนักศึกษาที่ได้รับรางวัลกากรแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” มอบเหรียญรางวัลให้แก่มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างชื่อเสียงต่อไป นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของนักศึกษาและมหาวิทยาลัย ที่ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬา อีกทั้งยังสามารถสร้างชื่อเสียงต่อตนเอง ตลอดจนสถาบันของตนเองอีกด้วย




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :