มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รับมอบหน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก ต้านภัยโควิด-19 จำนวน 20 ชุด จาก กองทุนฮอนด้าเคียงข้างประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 , 14:34:04     (อ่าน 847 ครั้ง)  



           เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรับมอบหน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก ต้านภัยโควิด-19จำนวน 20 ชุด จาก กองทุนฮอนด้าเคียงข้างประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย เพื่อใช้ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจากผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์บริหารและฉีดวัคซีนโควิดให้แกบุคลากร และนักศึกษา ตลอดจนให้บริการทางด้านสุขภาพแก่ประชาชนในเขตชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และพื้นที่อีสานใต้

        หน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก เป็นหน้ากากทางการแพทย์ที่สามารถปรับการใช้งานได้ 2 รูปแบบภายในชิ้นเดียว โดยปรับเป็นแรงดันลบเพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และปรับเป็นแรงดันบวกเพื่อป้องกันและช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์หายใจสะดวก เพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้นานขึ้น โดยได้นำเทคโนโลยีฟิลเตอร์ HEPA ระดับ H14 ที่สามารถกรองได้ละเอียดถึง 0.3 ไมครอน และนำระบบ Microcontroller มาใช้ในการควบคุม speed ของพัดลม อีกทั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่มีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานถึง 4 - 6 ชั่วโมง




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :