มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลฯ ขอเชิญรวมพลังศรัทธาสร้างหอพระ ศาลารวมใจ ธรรมชา


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 , 15:48:46     (อ่าน 1,473 ครั้ง)  



       มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข รวมพลังศรัทธาสร้าง หอพระ ศาลารวมใจ "ธรรมชา" สถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ อาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไป กำหนดพื้นที่ก่อสร้าง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 869-239148-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อบัญชี นายประวิ อ่ำพันธุ์ และนางสาวมินตรา สาระรักษ์         

        นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขกล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการสร้าง หอพระ ศาลารวมใจ "ธรรมชา" มาจาก คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มีความคิดเห็นตรงกันว่าวิทยาลัยฯ ควรมีสถานที่ในการยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งในสังคมไทย หรือสังคมโลกในปัจจุบัน  ภายหลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19  หลายคนต่างมีปัญหาในด้านต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สภาพทางจิตใจ ความเครียด ความวิตกกังวล หรือโรคซึมเศร้า ได้แพร่กระจายในวงกว้าง ดังนั้น การสร้างหรือมีศูนย์รวมจิตใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญในการยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้งนำคำสอนหลักธรรมะของหลวงปู่ชามาศึกษาเรียนรู้ ซึ่งทราบกันดีว่า ธรรมะของหลวงปู่ชา  เป็นธรรมะที่เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย ตรงกับสภาพปัญหาวิกฤติของสังคมไทยในปัจจุบัน  เราทุกคนจึงต้องตั้งมั่นอยู่ในสติ มีสมาธิ ทำให้เกิดปัญญา ที่จะทำงาน ทำประโยชน์ให้กับสังคมและส่วนรวม 

           สำหรับสถานที่บริเวณก่อสร้าง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข  ด้านหลังานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ลักษณะศาลาเป็นศิลปะทางอีสาน ออกแบบโดย ดร.ติ๊ก  แสนบุญ อาจารย์คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ  3เดือน โดยภายในศาลาจะมีองค์พระพุทธรูปประดิษฐานที่แท่น  และยังมีรูปปั้นของหลวงปู่ชา หรือ พระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) แห่งวัดหนองป่าพงอุบลราชธานี ปีนี้ครบวาระชาติกา 102ปี ของหลวงปู่ชา  ยังมีการรวบรวมหนังสือธรรมะ เทป วีซีดี โดยประสานกับหน่วยงานมรดกธรรม ได้รับอนุญาตจากหลวงพ่อเลี่ยมในการก่อสร้างรูปปั้นหลวงปู่ชา และศาลา  และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการมรดกธรรมจากวัดหนอป่าพง  ให้ก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว

          ในส่วนของผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนตามกำลังศรัทธาร่วมก่อสร้างหอพระ ศาลารวมใจ "ธรรมชา" บริจาคที่ เลขที่บัญชี 869-239148-3ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อบัญชี นายประวิ อ่ำพันธุ์ และนางสาวมินตรา สาระรักษ์ ทั้งนี้ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านในการทำบุญครั้งนี้ด้วย สอบถามเพิ่มเติมที่ คุณจารุภรณ์  มุ่งหมาย โทรศัพท์ 087-2625146

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว 




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :