มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมพิธีวางพวงมาลาเชิดชูเกียรติทหารกล้า เนื่องใน วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 , 13:03:03     (อ่าน 1,141 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ ร่วมพิธีวางพวงมาลาเชิดชูเกียรติทหารกล้า

เนื่องใน วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์

            มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นำบุคลากร และนักศึกษาวิชาทหาร เข้าร่วมพิธีรำลึกถึงคุณความดี และความกล้าหาญของเหล่าบรรดาวีรชนไทย และเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก เนื่องใน “วันทหารผ่านศึก” ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี ในพิธี จัดให้มีมีพิธีบำเพ็ญกุศลแก่ทหารผ่านศึกที่ล่วงลับ พิธีวางพวงมาลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชนร่วมพิธี ดังกล่าว ณ อนุสาวรีย์วีรชน มณฑลทหารบกที่ 22 อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 

          วันทหารผ่านศึก ถือว่าเป็นวันที่ทหารไทยกลับมาจากการรบสงครามโลก ครั้งที่ 2 อีกทั้งเพื่อ เป็นการช่วยเหลือครอบครัวทหาร ที่เสียชีวิตจากการรบ มีการสงเคราะห์โดยผ่านการเห็นจากรัฐบาล มีประกาศไว้ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3กุมภาพันธ์ ของทุกปี  ดังนั้น เพื่อน้อมรำลึกถึง และสดุดีวีรชนทหารผ่านศึก ที่ได้สละชีวิตเพื่อประเทศชาติในทุกสมรภูมิ ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน และให้ครอบครัวและทหารผ่านศึก ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมวันทหารผ่านศึก จึงจัดงานรำลึกถึงคุณความดี และความกล้าหาญของเหล่าบรรดาวีรชนไทย และเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก เนื่องใน “วันทหารผ่านศึก”  และเชิญหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ร่วมงานพิธีดังกล่าว

          ในส่วนของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งนอกจากเข้าร่วมวางพวงมาลา ใน วันทหารผ่านศึก แล้ว ยังนำนักศึกษาวิชาทหาร จิตอาสาช่วยงานในฝ่ายต่าง ๆ อาทิ ฝ่ายต้อนรับ  ฝ่ายลงทะเบียน ฝ่ายบริการอาหารว่าง  และจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เป็นสัญลักษณ์แทน ทหารผ่านศึก ผู้พิทักษ์รักษาประเทศชาติให้มีเอกราชอธิปไตย ซึ่งได้รับการชื่นชมจากคณะผู้เข้าร่วมงานพิธีในครั้งนี้ จำนวนมาก




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :