มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ว.แพทยศาสตร์ฯจัดคอนเสิร์ตการกุศลสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 , 17:03:43     (อ่าน 1,731 ครั้ง)  



           อีกหนึ่งความสำเร็จของ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศล The First UBU Hospital Charity Concert 2019 : Ink Waruntornรับเกียรติจากศิลปิน อิ้งค์ - วรันธร เปานิล นักร้องชื่อดัง ผลงานเพลง เหงา เหงา  ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน เกี่ยวกันไหม ความลับไม่มีในโลก ฯลฯ พร้อมกับศิลปินรับเชิญ  Portrait และ Marc tatchapon โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไปเข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้จำนวนมาก ณ อาคารศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

             นายแพทย์วัฒนา พรรณพานิช หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่า วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้าง อาคารศูนย์การศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ หรือโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  ใช้เป็นศูนย์ในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานให้กับประชาชน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก่อตั้งขึ้นบนบริเวณ ภายในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ลักษณะ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 9 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 19,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับเตรียมความพร้อม เป็นโรงพยาบาลหลักในการฝึกสอนทางคลินิกของวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขตามความต้องการของภาคอีสาน และของภูมิภาค และตามนโยบายของรัฐบาลที่จะนำภูมิภาคให้บริการอาคารผู้ป่วยนอก ให้บริการที่หลากหลาย อาทิ แผนกอุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน แผนกตรวจโรคทั่วไป แผนกทันตกรรม แผนกกายภาพบำบัด คลินิกอายุรกรรม คลินิกผิวหนัง คลินิกศัลยกรรม คลินิกศัลกรรมทางเดินปัสสาวะ คลินิกกุมารเวชกรรม คลินิกหอบหืด คลินิกสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น บริการตรวจทางห้องปฏิบัติการ บริการทางตรวจพิเศษต่างๆทางรังสี ทั้งนี้ ปัจจุบันให้บริการเพียงบางหน่วยงานและจะเปิดให้บริการแบบเต็ม รูปแบบในเดือนเมษายน 2563 และมีแผนการการเปิดบริการแผนกผู้ป่วยในในอนาคตอันใกล้นี้นั้น ซึ่งจะเป็น ศูนย์ในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานให้กับประชาชนในเขตอีสานใต้ทางตะวันออกและประเทศใน เขตลุ่มแม่น้ำโขงตอนล่าง อย่างไรก็ดีในปัจจุบันยังคงขาดแคลนงบประมาณด้านต่างๆ ทั้งเงินก่อสร้างอาคาร และเงินทุนเพื่อการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์  ซึ่งต้องใช้งบประมาณสูง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญใน การส่งเสริมการรักษาพยาบาลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ป่วย  

          ดังนั้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาโรงพยาบาล ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข จึงจัดโครงการ The First UBU Hospital Charity Concert 2019 : INK Waruntorn ในรูปแบบงานคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง เป็นการระดมทุนและนำรายได้จากการจำหน่าย บัตรคอนเสิร์ตหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อนำไปส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต่อไป

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ /ม.อุบลฯ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :