มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 13 กันยายน 2562 , 16:44:51     (อ่าน 1,264 ครั้ง)  



           มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง จัดโครงการ “มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และชุมชนร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ ระดมรับสิ่งของบริจาค จาก อาจารย์บุคลากร และนักศึกษา ศิษย์เก่า ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ โดยกำหนดนำส่งมอบสิ่งของบริจาค ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562  

          ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร ศิษย์เก่า และนักศึกษา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสภาวการณ์ที่เกิดอุทกภัย ซึ่งสร้างความเดือดร้อนอย่างหนักแก่ชาวจังหวัดอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ดังกล่าว ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้อนุมัติทุนช่วยเหลือฉุกเฉินแก่นักศึกษาที่ครอบครัวประสบภัยและทำให้ครอบครัวสูญเสียรายได้หลักจากการเกษตรกรรม ทำให้ไม่สามารถสนับสนุนด้านการเงินให้นักศึกษาได้ในช่วงสภาวการณ์นี้ โดยอนุมัติทุนช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 700,000 บาท นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ และดำเนินโครงการ “มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และชุมชนร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” เป็นสื่อกลางในการรับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม น้ำดื่ม ยารักษาโรค ข้าวสารอาหารแห้ง ยากันยุง ไฟฉาย สาธารณูปโภคและอุปโภคต่างๆ เพื่อนำไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เขตจังหวัดอุบลราชธานี และองค์การนักศึกษา สโมสรนักศึกษาทุกคณะจะร่วมฟื้นฟู ชุมชน สถานที่ราชการหลังน้ำลดต่อไป

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยสิ่งของ บริจาคเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ที่ ชั้น 1 ตึกอธิการบดีหลังเก่า หรือ สำนักงานเลขานุการทุกคณะ สอบถามได้ที่ สำนักงานพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โทรศัพท์ 045-353008 , 045-353009 , 045-353092 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

เทอดภูมิ  ทองอินทร์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ภาพ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :