มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




สหกรณ์ออมทรัพย์ ม.อุบลฯ ลงพื้นที่นำสิ่งของบริจาคช่วยชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 12 กันยายน 2562 , 23:13:42     (อ่าน 907 ครั้ง)  



             สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำกัด  โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย อันพิมพ์ ประธานกรรมการ นำคณะกรรมการดำเนินการ พร้อมเจ้าหน้าที่ และสมาชิก ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือมอบสิ่งของบริจาคให้แก่ชุมชนหมู่บ้าน ณ ตำบลขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ที่ประสบภัยน้ำท่วมหนักในครั้งนี้ โดยมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตำบลขามเปี้ย เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย อันพิมพ์ประธานกรรมการกล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมผลกระทบภัยน้ำท่วมจากพายุ โพดุล ส่งผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความเดือดร้อน ด้านการทำมาหาเลี้ยงชีพ การเกษตรเสียหายเป็นวงกว้าง หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ระดมทุนจัดหาสิ่งของบริจาคนำช่วยเหลือชุมชน โดยลงพื้นที่  ตำบลขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ดูแลหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ บ้านท่าบ่อแบง จำนวน 58 ครัวเรือน บ้านนนไฮ 50ครัวเรือน บ้านโยยบ่อแบง 97ครัวเรือน บ้านบ่อเสียว จำนวน 144 ครัวเรือน รวม 349 ครัวเรือน และวัดประจำหมู่บ้านอีก 3วัด ซึ่งสิ่งของที่นำมาบริจาค ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภค ยาเวชภัณฑ์และน้ำดื่ม ไฟฉาย เทียนไข เป็นต้น ซึ่งได้ทำการส่งมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือฯ เพื่อนำแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

          ด้าน นายครองศักดิ์ รัตนกาสาว์ หัวหน้างานบริการอาคารเรียนรวม ม.อุบลฯ หนึ่งในสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำกัด ซึ่งภูมิลำเนาที่ตำบลขามเปี้ย บ้านเรือนได้รับรับผลกระทบในครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นบุคลากรชาว ม.อุบลฯ ได้แสดงน้ำใจให้การช่วยเหลือบริจาคสิ่งของบรรเทาความเดือนร้อนแก่ชาวบ้าน ตนในนามตัวแทนชาวบ้านขอขอบคุณ สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำกัด ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งกว่าระดับน้ำจะลดลงปกติคงใช้เวลานานหลายสัปดาห์ สิ่งของจำเป็นต่างๆชาวบ้านยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมส่งกำลังใจให้กับชาวอุบลราชธานีให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้อย่างโดยเร็ว  

        ทั้งนี้ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ ในการช่วยเหลืออีกหลายพื้นที่ สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำกัด ขอเชิญ ผู้สนใจร่วมบริจาคสิ่งของ หรือปัจจัยบัญชี "สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำกัด เพื่อผู้ประสบภัยพิบัติ" สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.045-353056-7

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :