มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




พิชญุตม์ ศรีพิเมือง นศ.ม.อุบลฯ 1ใน6 ตัวแทนปท.ไทย ร่วมโครงการ The 2nd Be Young! Beyond! Startup Bootcamp ที่ไต้หวัน


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 7 สิงหาคม 2562 , 00:01:04     (อ่าน 1,015 ครั้ง)  



              นักศึกษาคณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายพิชญุตม์ ศรีพิเมือง ตัวแทน 1 ใน 6 นักศึกษาไทย เข้าร่วมโครงการ The 2nd Be Young! Beyond! Startup Bootcamp เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาทักษะความสามารถด้านธุรกิจ และแนวทางต่อยอดการดำเนินธุรกิจที่ถูกต้อง เรียนรู้ ทักษะและรับประสบการณ์ตรง ภายใต้คำแนะนำของทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จากภาคธุรกิจ ระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม 2562 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

              นายพิชญุตม์ ศรีพิเมืองนักศึกษา ปี 4 คณะบริหารศาสตร์ สาขาการจัดการธุรกิจ เล่าถึงประสบการณ์ต่างแดนในการเข้าร่วมโครงการ  The 2nd Be Young! Beyond! Startup Bootcampที่National Taiwan University of Science and Technology (NTUST)  กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ว่า นับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญของชีวิตที่ตนได้สัมผัสโลกภายนอกในระดับนานาชาติ รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับโอกาส ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร่วมพร้อมกับเพื่อนนักศึกษาต่างสถาบันอีก 5คน จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  โดยมีเครือข่ายนักศึกษาจำนวน 50คน จาก 7 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม อินเดีย อเมริกา ไทย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และ มาเลเซีย ตลอดระยะเวลาของการเข้าค่ายทั้ง 8 วัน ได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การอบรมความรู้ การสร้างทีมเพื่อคิดไอเดียเสริมสร้างทักษะในการพัฒนาทักษะความสามารถด้านธุรกิจ รวมถึงมีแนวทางต่อยอดการดำเนินธุรกิจที่ถูกต้อง โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ให้คำแนะนำช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี

               นอกจากนี้ ตนยังได้เครือข่ายจากเพื่อนต่างสถาบันจากประเทศต่างๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม การใช้ภาษา  การทำงานร่วมกัน และการแสดงออกวิถีชีวิตที่แตกต่าง  และสัมผัสวัฒนธรรมสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่อยากส่งต่อผู้สนใจเข้าร่วมโครงการในปีต่อไป ซึ่งนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตน สิ่งคลิปวีดิโอนำสนอไอเดีย หรือผลิตภัณฑ์ แผนการตลาดภาษาอังกฤษ พร้อมเขียนบรรยาย และทางประเทศไต้หวัน จะทำการพิจารณาคัดเลือก ผู้ผ่านการคัดเลือกโครงการจะสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดโครงการ  หรือสอบถามหน่วยงาน โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุน ให้คำปรึกษา หรือเตรียมความพร้อมก่อนก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติอย่างมั่นใจ  เตรียมพร้อมด้านภาษา ความรู้ในด้านธุรกิจ และความมั่นใจ คุสามารถก้าวสู่เป้าหมายได้แน่นอน นายพิชญุตม์ ศรีพิเมือง กล่าว

             นับว่าเป็นอีกหนึ่งศักยภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่มีความรู้ความสามารถก้าวไกลในเวทีระดับนานาชาติ สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพการศึกษา และมาตรฐานบัณฑิตที่ดีมีคุณภาพต่อสังคมได้เป็นอย่างดี

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ /เรียบเรียง




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :