มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ทีม นศ.ม.อุบลฯ คว้า 1 แสน แชมป์ประเทศไทย แข่งขันeSport รายการ SYNNEX GAMING & E-SPORT PUBG TOURNAMENT 2019


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 2 เมษายน 2562 , 23:42:16     (อ่าน 5,313 ครั้ง)  



             

         “ทีมก๋วยจั๊บ” 4 นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สร้างชื่อ คว้าแชมป์ประเทศไทย การแข่งขันกีฬา eSport  รายการ SYNNEX GAMING & E-SPORT PUBG TOURNAMENT 2019 เวทีแสดงความสามารถของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาที่ชื่นชอบกีฬา eSport โดยทีมก๋วยจั๊บ ม.อุบลฯ ลงแข่งขันเวทีแรก และประสบความสำเร็จสามารถคว้าแชมป์ครอง ถ้วยรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมชุดคอมพิวเตอร์ประกอบ มูลค่า 50,000 บาท จัดโดย บมจ.ซินเน็ต (ประเทศไทย) ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 - 20 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

            ในส่วนของ 4 นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “ทีมก๋วยจั๊บ” ที่คว้าแชมป์สร้างชื่อเสียงในครั้งนี้ ประกอบด้วย  นายเนติวัฏ  คุณแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ นายณัฐวุฒิ  อัมภรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารศาสตร์ นายนภินทร มัณฑางกูร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเกษตรศาสตร์ และ นายธงชัย สายธนู นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์  โดย “ทีมก๋วยจั๊บ” จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นทีมที่คัดมาจากรอบ Open Qualify วันแรกในการแข่งขันรอบ Grand Final จะโดดทั้งหมด 4รอบ โดยทีม “ทีมก๋วยจั๊บ” จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นั้นเอาชนะไปได้ถึง 2เกมส์ จาก Round 1และ Round 3แต่ผลคะแนนรวมวันแรก “ทีมก๋วยจั๊บ” มาเป็นอับดับ 2โดยอับดับ 1ตกเป็นของทีม RU BY SEILAH AND AG มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มีคะแนนนำมากกว่าอับดับ 2อยู่ 1คะแนน  วันสุดท้ายของการแข่งขัน “ทีมก๋วยจั๊บ” ยังคงรักษาฟอร์มโหดไว้ได้ เอาชนะไปถึง 2 เกมส์ จาก Round 5 และ Round 7 ทำให้มีคะแนนรวมถึง 90 คะแนน มาเป็น อันดับ 1 อันดับ 2 มี 68 คะแนน ซึงทำให้ Round สุดท้ายทีม “ทีมก๋วยจั๊บ” เล่นได้สบายมากขึ้น และทำให้ทีม “ทีมก๋วยจั๊บ” จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คว้าแชมป์รายการ SYNNEX GAMING & E-SPORT PUBG TOURNAMENT 2019 คว้าถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 100,000 บาท

            นายเนติวัฏ  คุณแก้ว หรือ มิ๊กกี้ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ ทีมก๋วยจั๊บ ม.อุบลฯ เปิดเผยว่า ในตอนแรกพวกเราเล่นกัน เพื่อความสนุก แล้วได้เจอเพื่อน รู้จักคนมากขึ้น พอเล่นไปเล่นมา ก็มีการแข่งขันเข้ามาเลยลองไปแข่ง ก็ตกรอบบ่อยมาก จนเริ่มตั้งเป้าหมายกันว่า ต้องแข่งให้ติดอันดับหรือไปงานที่เป็นงานแข่งระดับประเทศให้ได้ พอตั้งเป้าหมายแล้ว เราตั้งใจฝึกซ้อม เช่น ฝึกการยิง คุมเมาส์ ฝึกวางแผน จำเส้นทางการขับรถไปยังจุดนั้น และยังมีอีกหลายๆอย่าง เป็นต้น  สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมก๋วยจั๊บผ่านจากรอบ 270ทีม จนมาถึง 16ทีม นับว่าเป็นเวทีใหญ่เวทีแรกของเราก็ว่าได้ ส่วนประสบการณ์ที่ได้ในการแข่งขันคือ การทำงานเป็นทีม การวางแผนจัดการ การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ความสามัคคี การขยันฝึกฝน และเข้าใจในเกมส์กีฬา ทำให้ประสบความสำเร็จได้ ทั้งนี้เราสามารถนำประสบการณ์มาใช้ในชีวิตการเรียน การทำงานต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี  นายเนติวัฏ  คุณแก้ว กล่าว

            นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ กีฬา eSport  มาครอง ซึ่งนอกจากจะมุ่งมั่นในการเรียน การทำกิจกรรม ยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลอบายมุข ใส่ใจฝึกฝนเกมส์กีฬา จนนำมาซึ่งชื่อเสียงของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในครั้งนี้

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

นายฉัตรดนัย เจริญศรี  นศ.คณะวิทยาศาสตร์ / ภาพ

เพจ FPSThailand.com/ ภาพ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :