มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




นักวิจัย ม.อุบลฯ คว้ารางวัล Excellent Paper Award ในการประชุมวิชาการ ระดับนานาชาติ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 6 มีนาคม 2562 , 17:01:36     (อ่าน 1,131 ครั้ง)  



         

              นักวิจัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ดร.ธิติกานต์  บุญแข็งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ชำนาญการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คว้ารางวัล Excellent Paper Award  ผลงานเรื่อง Development of Domestic Salt Used as Binder in Casting Process of Rice Polishing Cylinderในการประชุมวิชาการ ระดับนานาชาติ International Conference on Science, Engineering & Technology – ICSET 2019 จัดขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20 -21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา  

            ดร.ธิติกานต์  บุญแข็ง  นักวิจัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวถึงผลงานวิจัย Development of Domestic Salt Used as Binder in Casting Process of Rice Polishing Cylinderซึ่งเป็นงานวิจัยดังกล่าว เป็นการประยุกต์เกลือในประเทศเป็นวัสดุประสานในกระบวนการขึ้นรูปลูกหินขัดข้าว ทดแทนการนำเข้าเกลือจากต่างประเทศ โดยพบว่า สามารถใช้เกลือจากภาคตะวันออกและภาคภาคกลาง ใช้ทดแทนร่วมกับเกลือจากต่างประเทศได้ในอัตราส่วน ร้อยละ 50 มีประสิทธิภาพการสีข้าวใกล้เคียงลูกหินขัดข้าวในท้องตลาด ที่นำเข้าวัสดุประสานจากต่างประเทศ โดยมีจุดเด่นคือ ปริมาณข้าวที่สีได้สูงกว่าประมาณ 5%และใช้เวลาต่ำประมาณ 20% เมื่อเทียบกับลูกหินขัดข้าวในท้องตลาด จากการประเมินของคณะกรรมการประชุมวิชาการ ของสถาบัน International Institute of Engineers and Researchers ได้พิจารณาคัดเลือกบทความดังกล่าว ได้รับ รางวัล Excellent Paper Award ในการประชุมวิชาการครั้งนี้

              ในส่วนของผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง คณะผู้วิจัย ประกอบด้วย ดร.จรวยพร แสนทวีสุข ผศ.ดร.นลิน เพียรทอง รศ.ดร.จักรกฤษณ์  อัมพุชผู้ช่วยนักวิจัย ได้แก่ นายหัถชัย เขาแก้ว และ นักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ได้แก่ นางสาวเจนจิรา โสมอินทร์  นางสาวนารีรัตน์ แสนโสม และนายจรุงศักดิ์ คำทา ขอบคุณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ให้ทุนสนับสนุนโครงการวิจัย และการเผยแพร่ผลงาน และขอบคุณ โรงสีชลธีทรัพย์อนันท์ ให้ความอนุเคราะห์ช่างขึ้นรูปลูกหินขัดข้าว  สำหรับรางวัลนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รับ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลExcellent Paper Awardจากการประชุมวิชาการ International Conference on Science, Technology and Management - ICSTM 2017 ที่จัดขึ้นที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย  ดร.ธิติกานต์  บุญแข็ง  นักวิจัย ม.อุบลฯ กล่าว 

            มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี   ขอแสดงความยินดีกับนักวิจัย ดร.ธิติกานต์  บุญแข็งและคณะผู้วิจัย ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งผลงานวิจัยโดดเด่น สร้างชื่อเสียงในระดับชาติ และนานาชาติ อย่างภาคภูมิใจ

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :